Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Nhờ người khác giúp đỡ và Giúp đỡ người khác

Có những giai đoạn công ty chúng ta sẽ có nhiều nhân sự mới ...
Đối với nhân viên mới:
Không ai mới có thể biết hết ngay được, có khi biết rồi nhưng hôm sau lại quên mất ...
Vậy các bạn mới cần thường xuyên hỏi khi không chắc chắn một vấn đề gì, tránh trường hợp sai hàng loạt ...
Hỏi ai bây giờ ?
Các bạn hãy hỏi nhân viên cũ, hỏi nhà cung cấp, hỏi đối tác, bạn hàng, thậm chí hỏi cả đối thủ ...
Cấp trên của bạn có thể rất bận và đôi khi nắm công việc chuyên môn còn không rõ bằng những nhân viên kì cựu ... vậy nên hãy hỏi nhân viên cũ trước khi hỏi sếp của bạn ...
Tuy nhiên: Đừng hỏi đến mức làm phiền người khác, trước khi hỏi hãy tự tìm xem tài liệu của mình được cung cấp có có không. Nếu có, hãy đọc tài liệu, không hiểu hoặc tài liệu không có mới nên hỏi người khác.
Còn những người cũ: Hãy thông cảm và giúp đỡ những người mới, hãy nhớ lại ngày đầu tiên bạn cũng mới đi làm như nhân viên mới. Giúp đỡ người khác luôn là một việc tốt nên làm.
Mỗi người một năng lực, và khả năng riêng cho nên hãy thông cảm cho nhau, bỏ qua những điều chưa tốt ... giúp đỡ nhau nha các bạn.
Đoàn kết, giúp đỡ nhau, vui vẻ - thông cảm cho nhau ... những điều đó mới giúp chính bạn hạnh phúc và thành công hơn.
Hãy nhờ người khác giúp đỡ khi cần ...
Hãy CHỦ ĐỘNG giúp đỡ người khác nếu có thể ...

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét